คริสตัลคลินิกเฉพาะทางด้านเวชกรรมตจวิทยา (ผิวหนัง)

รักษาโรคสะเก็ดเงิน โรคเกล็ดเงิน (Psoriasis)

โรคสะเก็ดเงิน เป็นโรคที่มีการอักเสบของผิวหนัง โดยมีการแบ่งตัวของผิวหนังเร็วกว่าปกติโรคนี้ไม่ใช่โรคติดต่อ สาเหตุเกิดจากหลายปัจจัยโดยมีปัจจัยทางพันธุกรรมมาเกี่ยวข้อง

อาการแสดงจะพบเป็นลักษณะผื่นแดง ขอบเขตชัดเจน มีสะเก็ดหนา สีขาวๆ มักเกิดที่บริเวณ ข้อศอก ข้อเข่า ศีรษะ อาจพบร่วมกับความผิดปกติของเล็บร่วมด้วยได้

ในปัจจุบันมีการรักษานี้แบ่งตามระดับความรุนแรงของโรค หากมีความรุนแรงน้อยสามารถเริ่มการรักษาด้วยการทายา หากมีผื่นกระจายเป็นบริเวณกว้างก็สามารถรักษาโดยการรับประทานยา และอาจร่วมกับการฉายแสงอาทิตย์เทียม อาการของโรคสามารถมีช่วงที่สงบ และอาจกำเริบได้จากหลายปัจจัย เช่น ภาวะเครียด อดนอน พักผ่อนน้อย ดื่มสุรา

หากท่านมีปัญหาเหล่านี้สามารถเข้ามาปรึกษา แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคผิวหนังโดยตรงวุฒิบัติผู้เชี่ยวชาญ สาขาตจวิทยา(โรคผิวหนัง) จากศิริราช ปรึกษาฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย