รักษาโรคผิวหนัง รักษาโรคกลาก (Ringworm)

รักษากลาก (Ringworm) โรคผิวหนัง โดยแพทย์เฉพาะทางตจวิทยา (ผิวหนัง) ด้วยวิธีการรักษาที่ทันสมัย ของคริสตัลคลินิก มหาสารคาม

โรคกลาก (Ringworm) คืออะไร

โรคกลาก (Ringworm) เป็นโรคติดเชื้อรากลุ่ม dermatophytes ที่บริเวณผิวหนัง ผม หรือเล็บ การติดเชื้อราเหล่านี้เกิดจากการไปสัมผัสกับผู้ป่วยที่เป็นโรคกลาก หรือสัมผัสกับดิน ทราย ที่มีเชื้อราอยู่ หรืออาจติดมากับสัตว์ที่เป็นโรคกลากอยู่ เช่น หมา แมว สำหรับกลากที่เป็นบริเวณลำตัว ลักษณะจะเห็นเป็นผื่นรูปวงกลมหรือวงรีที่มีขอบเขตหยึกหยักไปมา ผื่นจะเป็นแบบยกนูนขึ้นจากผิวหนัง และขอบของผื่นจะยกนูนสูงกว่าตรงกลางของผื่น ผื่นมีสีแดงและมีขุยสีขาว ๆ ปกคลุม

เคสรักษา

คนไข้จากจังหวัดร้อยเอ็ด รักษามาหลายที่แล้วอาการไม่ทุเลา จึงเดินมาที่ คริสตัลคลินิก มหาสารคาม แพทย์เฉพาะทางผิวหนังประจำคริสตัลคลินิกทำการวินิจฉัยว่าเป็นเชื้อกลากที่ฝ่ามือ (Tinea manuum) แพทย์จึงวินิจฉันแนวทางการรักษาด้วยการให้ยากิน และยาทา  หลังจากได้รับการรักษาผ่านไปอาการผื่นหายหมด ใน 1 เดือน

หากคุณลูกค้ามีปัญหาเกี่ยวกับโรคผิวหนัง อย่ามัวแต่กลุ้มใจ เชิญรับคำปรึกษาและวินิจฉัยกับแพทย์เฉพาะทาง ได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย