รักษาโรคผิวหนัง รักษาโรคเริม (Herpes)

รักษาโรคเริม (Herpes) โรคผิวหนัง โดยแพทย์เฉพาะทางตจวิทยา (ผิวหนัง) ด้วยวิธีการรักษาที่ทันสมัย ของคริสตัลคลินิก มหาสารคาม

โรคเริมคืออะไร

โรคเริม เกิดจากการติดเชื้อไวรัสที่ชื่อ herpes simplex virus เมื่อได้รับเชื้อเริมครั้งแรกจากการสัมผัสโดยตรงจากผู้ที่เป็นโรคผ่านทางน้ำลายหรือรอยโรค ซึ่งสามารถเกิดได้หลายตำแหน่ง เช่น บริเวณอวัยวะเพศหญิง ช่องคลอด ปากมดลูก ทวารหนัก อวัยวะเพศชาย ถุงอัณฑะ ก้น ต้นขาด้านใน ริมฝีปาก ปาก ลำคอ และพบได้น้อยที่ดวงตา เป็นต้น

วิธีรักษาเริมของทางคริสตัลคลินิก

• หากคนไข้เป็นครั้งแรกมีอาการรุนแรงร่วมกับมีไข้ แพทย์มักจะนิยมรักษาด้วยการรักษารับประทานยาต้านไวรัส ซึ่งคนไข้จำเป็นจะต้องมาตรวจและรับวินิจฉัยภายใน 24-48 ชม. ถึงจะได้รับการรักษาที่ดี และทันท่วงที
  • ถ้าหากผู้ป่วยเป็นครั้งที่ 2 และครั้ง ๆ ถัดไป แพทย์จะพิจารณารักษาโดยการทายาเฉพาะที่ โดยทั่วไปแพทย์จะใช้ยาทาต้านการอักเสบเพื่อป้องกันการติดเชื้อแบคทีเรียซ้ำซ้อน

หากคุณลูกค้ามีปัญหาเกี่ยวกับโรคผิวหนัง อย่ามัวแต่กลุ้มใจ เชิญรับคำปรึกษาและวินิจฉัยกับแพทย์เฉพาะทาง ได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย