หูดเกิดจากอะไร รักษาหูด จี้เย็นรักษาหูด (cryosurgery) โดยแพทย์เฉพาะทางผิวหนัง

คริสตัลคลินิก มหาสารคาม ให้บริการจี้เย็นรักษาหูด (cryosurgery) โดยแพทย์เฉพาะทางผิวหนัง ใช้อุปกรณ์นำเข้ามาจากประเทศสหรัฐอเมริกา ไม่เจ็บ ได้ผลดี

จี้เย็นรักษาหูด มะเร็งผิวหนัง ด้วยไนโตรเจนเหลว (Liquid Nitrogen) คืออะไร?

ไนโตรเจนเหลว (Liquid Nitrogen) ที่อยู่ในรูปของเหลวเย็นจัดที่อุณหภูมิ -196 องศาเซลเซียส เมื่อสัมผัสผิวหนังจะทำให้อุณหภูมิของผิวหนังลดลงอย่างรวดเร็ว เกิดเป็นผลึกน้ำแข็งในผิวหนัง ทำให้เนื้อผิวหนังบริเวณนั้นตายและเกิดการสร้างใหม่ของเซลล์ผิว

รักษาหูด หูดหงอนไก่ มะเร็งผิวหนังชนิดเริ่มแรก (Liquid Nitrogen Cryotherapy) คริสตัลคลินิก มหาสารคาม

ประโยชน์จากการรักษาด้วยไนโตรเจนเหลว

สามารถใช้ไนโตรเจนเหลวรักษาโรคทางผิวหนังได้หลายชนิด เช่น หูด กระเนื้อ กระแดด แผลเป็นนูน(คีลอยด์) การติดเชื้อของผิวหนังบางชนิด และมะเร็งผิวหนัง

การเตรียมตัวก่อนการรักษาและขึ้นตอนการรักษา

ไม่จำเป็นต้องเตรียมตัวเป็นพิเศษ และขั้นตอนการรักษาก็ไม่ยุ่งยาก แพทย์จะนำไนโตรเจนเหลวซึ่งบรรจุอยู่ในอุปกรณ์พิเศษต่อกับหัวจี้ที่มีขนาดเหมาะสม โดยหัวพ่นหรือจี้จะเป็นตัวนำไนโตรเจนเหลวไปยังบริเวณที่จะรักษา

@crystalclinic

💁‍♀️ คริสตัลคลินิก มหาสารคาม ขอนำเสนอวิธีการรักษาหูดด้วยวิธีการจี้เย็น (Cryotherapy) 🔥 เป็นการรักษาจี้เย็นด้วยไนโตรเหลว ด้วยความเย็น -80 องศา ไนโตรเจนเหลวใช้ในการรักษาโรคผิวหนังต่างๆ มากมาย เช่น หูด หูดหงอนไก่ มะเร็งผิวหนัง เชื้อราในผิวหนัง และอื่น ๆ ตามการวิจฉัยของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ❄ เมื่อพ่นไนโตรเหลวลงไปบริเวณหูด จะทำให้อุณภูมิของผิวหนังลดลงอย่างรวดเร็วเกิดเป็นผลึกนึกน้ำแข็งและมีอาการชา หลังจากอาการชาหายไปจะมีอาการแสบ ปวด เล็กน้อยประมาณ 15 นาที – 3 ชั่วโมงหลังทำ บริเวณรอยโรคอาจจะมีการบวม แดง เป็นตุ่มน้ำพองได้ใน 24 ชั่วโมง 😱 หลังจากนั้นหูดจะเริ่มฝ่อตัวกลายเป็นสะเก็ด ลอกออกไปภายใน 1-3 สัปดาห์ ถ้าหูดยังหลุดออกไม่หมด สามารถทำซ้ำได้ 2-3 ครั้ง การดูแลรักษารอยโรคหลังจากรักษาไม่จำเป็นต้องดูแลเป็นพิเศษสามารถโดนน้ำทำความสะอาดได้ปกติ เพียงแต่ควรงดขัดหู แกะเกาบริเวณรอยโรคที่ทำการรักษา 💁‍♀️ หากท่านมีปัญหาเช่นเดียวกันอยู่ สามารถเข้ามาปรึกษาแพทย์ที่คลินิกได้เลยค่ะ ✅ ปรึกษาฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ✅ ค่ารักษาเริ่มต้นที่ 200 บาท ✅ ดูแลโดยแพทย์เฉพาะทางผิวหนัง 💬 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : ☎ 043-722248 ,📱 096-860-9909 👉 LINE ID : @crystal_clinic (มี @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) #หูด #รักษาหูด #cryotherapy #รักษาโรคผิวหนัง #คลินิกรักษาโรคผิวหนัง #crystalclinic #คริสตัลคลินิก #คลินิกรักษาโรคผิวหนังมหาสารคาม #มหาสารคาม

♬ เสียงต้นฉบับ – Crystal Clinic – Crystal Clinic
@crystalclinic

💁‍♀️ คริสตัลคลินิก มหาสารคาม ขอนำเสนอวิธีการรักษาหูด (Warts) ด้วยวิธีการจี้เย็น 🔥 เป็นการรักษาจี้เย็นด้วยไนโตรเหลว (liquid nitrogen) ด้วยความเย็นติดลบ ไนโตรเจนเหลวใช้ในการรักษาโรคผิวหนังต่างๆ มากมาย เช่น หูด หูดหงอนไก่ มะเร็งผิวหนัง เชื้อราในผิวหนัง และอื่น ๆ ตามการวินิจฉัยของแพทย์ ❄ เมื่อพ่นไนโตรเหลวลงไปบริเวณหูด จะทำให้อุณภูมิของผิวหนังลดลงอย่างรวดเร็วเกิดเป็นผลึกนึกน้ำแข็งและมีอาการชา หลังจากอาการชาหายไปจะมีอาการแสบ ปวด เล็กน้อยประมาณ 15 นาที – 3 ชั่วโมงหลังทำ บริเวณรอยโรคอาจจะมีการบวม แดง เป็นตุ่มน้ำพองได้ใน 24 ชั่วโมง 😱 หลังจากนั้นหูดจะเริ่มฝ่อตัวกลายเป็นสะเก็ด ลอกออกไปภายใน 1-3 สัปดาห์ ถ้าหูดยังหลุดออกไม่หมด สามารถทำซ้ำได้ 2-3 ครั้ง การดูแลรักษารอยโรคหลังจากรักษาไม่จำเป็นต้องดูแลเป็นพิเศษสามารถโดนน้ำทำความสะอาดได้ปกติ เพียงแต่ควรงดขัดหู แกะเกาบริเวณรอยโรคที่ทำการรักษา 💁‍♀️ หากท่านมีปัญหาเช่นเดียวกันอยู่ สามารถเข้ามาปรึกษาแพทย์ที่คลินิกได้เลยค่ะ ✅ ปรึกษาฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ✅ ค่ารักษาเริ่มต้นที่ 200 บาท ✅ ดูแลโดยแพทย์เฉพาะทางโรคผิวหนัง 😊 “เพราะผิวหนังผิวพรรณเป็นเรื่องสำคัญ ให้แพทย์เฉพาะทางเท่านั้นดูแล” 💬 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : ☎ 043-722248 ,📱 096-860-9909 👉 LINE ID : @crystal_clinic (มี @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) #หูด #จี้หูด #Warts #รักษาหูด #liquidnitrogen #HumanPapillomaVirus #cryotherapy #crystalclinic #คริสตัลคลินิก #คลินิกความงามมหาสารคาม #คลินิกรักษาโรคผิวหนังมหาสารคาม แพทย์เฉพาะทางผิวหนัง #หมอผิวหนัง #หมอผิวหนังมหาสารคาม #แพทย์เฉพาะทาง #Dermatologist

สิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังการรักษาหูดด้วยวิธีการจี้เย็น

• เมื่อพ่นไนโตรเจนเหลวที่ผิวหนังจะเกิดน้ำแข็งในเนื้อเยื่อ ผิวบริเวณที่รับการรักษาจะเกิดอาการชาเมื่อน้ำแข็งละลายไป จะเกิดอาการแสบเล็กน้อยเป็นเวลาไม่เกินครึ่งชั่วโมง
  • 2-3 ชั่วโมงหลังทำ จะเริ่มมีอาการบวมแดง และอาจเกิดตุ่มน้ำพองได้ในกรณีที่เป็นพื้นที่ใหญ่ หลังจากนั้นตุ่มน้ำจะแห้งและฝ่อตัวกลายเป็นสะเก็ด และลอกออกภายใน 1-3 สัปดาห์ ทำให้รอยโรคหลุดไปพร้อมกับสะเก็ด เหลือแต่ผิวใหม่ที่มีสีชมพู
  • ไม่ต้องทำการดูแลเป็นพิเศษ สามารถอาบน้ำได้ภายหลังทำการรักษา